Target và bí quyết thành công trong văn hóa doanh nghiệp

Target và bí quyết thành công trong văn hóa doanh nghiệp

Văn hóa doanh nghiệp ở Target không khác nhiều so với tập đoàn bán lẻ Walmart nhưng với vị trí đứng thứ 2, Target cũng đã xây dựng nên cho mình một phong cách văn hóa doanh nghiệp độc đáo với những bí quyết thành công kinh doanh nhất định.

Tiền thân của Target là một tập đoàn bán lẻ danh tiếng của Mỹ: “Tập đoànDayton-Hudson” – thành lập năm1918.

Đầu tiên, Target chỉ là một phần nhỏ của Tập đoàn Dayton-Hudson. Nhưng đến năm2000, do có một số thay đổi nên tập đoàn đã đổi tên thành Tập đoànTarget. Từ đầu Thế kỷ 21, sau khi xây dựng lại hệ thống nhận diện thương hiệu mới, tập đoànTarget đã tiếp tục xây dựng nhiều cửa hàng bán lẻ mới và leo lên đứng thứ hai trong các chuỗi cửa hàng bán lẻ tại Mỹ sau Wal-Mart.

Trong Target, sức mạnh làm việc lan truyền qua mỗi cá nhân và khi trở thành thành viên, mỗi cá nhân được làm việc trong môi trường tốc độ, sáng tạo và có văn hóa, bên cạnh đó, mỗi người đều có mục tiêu rõ ràng và cần phải sẵn sàng đối đầu với thử thách.

 Target và bí quyết thành công trong văn hóa doanh nghiệp

Dưới đây là những bí quyết kinh doanh thành công của Target trong việc tạo lập nên văn hóa doanh nghiệp trong công ty.

1. Nhanh, vui và thân thiện (bí quyết thành công 3F)

Khẩu hiệu củaTarget là “Nhanh, vui và thân thiện” – hay 3F: “Fast, fun and friendly” . Khẩu hiệu này được thể hiện ở nhịp độ làm việc nhanh, không khí vui vẻ và con người thân thiện. Mỗi cá nhân ở Target đều được trao quyền, động viên để đổi mới, đóng góp sáng kiến và những cách giải quyết vấn đề. Con người ở đây thì luôn được tôn trọng và họ luôn biết rằng mỗi người là một nhân tố duy nhất và là một phần quan trọng của cả nhóm làm việc với đẳng cấp thế giới.

2. Tốc độ là cuộc sống

Target đã lớn mạnh và trở thành tập đoàn bán lẻ đứng thứ hai trên toàn nước Mỹ – sau WalMart. Trong môi trường bán lẻ cạnh tranh vô cùng khốc liệt, mỗi thành công phải hỗ trợ cho những thành công tiếp theo, tốc độ là vô cùng quan trọng. Tập đoàn luôn phải hướng tới việc đạt hiệu quả cao hơn, thông minh hơn, và cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng cả mua hàng trực tiếp lẫn dịch vụ online.

3. Sức mạnh của tập thể, quyền lực của một người

Target tôn trọng giá trị của mỗi cá nhân đối với tất cả các thành viên và khách hàng. Sức mạnh của mỗi cá nhân sẽ tạo ra sức mạnh của toàn nhóm, sức mạnh này sẽ được đẩy bật lên khi duy trì một người lãnh đạo có khả năng và kinh nghiệm cần thiết.

Tựu chung lại, mỗi một công ty đều có cách thức khác nhau để hình thành nên nét riêng biệt và đặc biệt trong văn hóa doanh nghiệp, tất cả cũng đều hướng tới mục tiêu đem lại sự phục vụ tốt nhất cho khách hàng và tạo không gian làm việc thật thoải mái cho nhân viên, có như vậy mới có thể kinh doanh thành công.

( sưu tầm )

Sưu tầm: http://vanhoadoanhnghiep.vn/

Các Chương trình đào tạo thường xuyên đào tạo tại Doanh nghiệp:

đào tạo bán hàng  – Kỹ năng giao tiếp – đào tạo thuyết trình – Kỹ năng làm việc nhóm

Xem thêm thông tin Cuộc Sống Đúng Nghĩa tại:

www.cuocsongdungnghia.com – Facebook.com/Cuocsongdungnghiagroup –Youtube.com/cuocsongdungnghia

Share this post